Bắc Giang triển khai Kế hoạch duy trì, cải thiện Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND duy trì, cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Bắc Giang năm 2024.
Phấn đấu năm 2024, Chỉ số PAR Index tiếp tục duy trì, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước, Chỉ số SIPAS đạt trên 90%, xếp trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước, Chỉ số PAPI tiếp tục nằm trong nhóm “Cao nhất” của cả nước.

Kế hoạch nhằm cải thiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nội dung của Chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2023. Duy trì và nâng cao những nội dung đã đạt được kết quả và điểm số tốt. Phấn đấu năm 2024, Chỉ số PAR Index tiếp tục duy trì, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước, Chỉ số SIPAS đạt trên 90%, xếp trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước, Chỉ số PAPI tiếp tục nằm trong nhóm “Cao nhất” của cả nước.

Theo đó, Kế hoạch đưa ra các nội dung, giải pháp duy trì, cải thiện chỉ số PAR Index, chỉ số SIPAS năm 2024 về 8 lĩnh vực: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó, đưa ra các mục tiêu phấn đấu năm 2024, trách nhiệm thực hiện của các cơ quan, địa phương trong từng lĩnh vực.

Bên cạnh đó, Kế hoạch đưa ra nội dung, giải pháp duy trì, cải thiện chỉ số PAPI năm 2024, trong đó đề ra mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, phấn đấu năm 2024, Chỉ số PAPI tiếp tục xếp trong nhóm “Cao nhất” của cả nước.

Về nội dung, giải pháp thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục duy trì các Chỉ số nội dung đạt kết quả tốt. Trong 08 Chỉ số nội dung đánh giá, có 06 Chỉ số nội dung cần duy trì, gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Quản trị Điện tử; TTHC công.

Các cơ quan, địa phương (đặc biệt là cấp xã, là cấp trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân) tăng cường tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về các chính sách của địa phương, về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác giải trình, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại với Nhân dân; chú trọng kiểm soát, phòng, chống tham nhũng trong khu vực công; tăng cường kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Đối với các Chỉ số nội dung cần cải thiện, trong 08 Chỉ số nội dung đánh giá, có 02 Chỉ số nội dung cần cải thiện trong năm 2024, gồm: Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường. Các cơ quan, địa phương căn cứ nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện có hiệu quả.

* Xem chi tiết Kế hoạch 87/KH-UBND tại đây.

* Xem chi tiết phụ lục phân công nhiệm vụ duy trì, cải thiện chỉ số PAPI tỉnh Bắc Giang năm 2024 tại đây./.

Dương Thủy

Bản đồ xã Hương Vĩ Bản đồ xã Hương Vĩ

Thông báo Thông báo

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16,211
Tổng số trong ngày: 53
Tổng số trong tuần: 52
Tổng số trong tháng: 1,115
Tổng số trong năm: 10,491
Tổng số truy cập: 26,468